Tìm kiếm tin tức
Liên kết website
LỊCH TUẦN UBND XÃ QUẢNG THỌ
CỔNG DỊCH VỤ CÔNG TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA
KHẢO SÁT MỨC ĐỘ HÀI LÒNG
BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
TỈNH ỦY THỪA THIÊN HUẾ
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
SỞ, BAN, NGÀNH
HUYỆN, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ
TRƯỜNG HỌC
VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT
TRUNG TÂM GIÁM SÁT ĐIỀU HÀNH ĐÔ THỊ THÔNG MINH TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
KÊNH PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ THUỘC HỆ THỐNG GIÁM SÁT ĐIỀU HÀNH ĐÔ THỊ THÔNG MINH
ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ QUẢNG THỌ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2022, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2022
Ngày cập nhật 28/07/2022

Chiều ngày 28/7/2022, tại Hội trường xã Quảng Thọ, Uỷ ban nhân dân xã xã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2022, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 do đồng chí Hoàng Công Phong - Chủ tịch UBND xã chủ trì. Tham dự cuộc họp có đồng chí Võ Việt Đức - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã; đại diện Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBMTTQVN xã; trưởng các ban ngành, đoàn thể, toàn thể cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách xã; Thôn trưởng các thôn trên địa bàn.

Tại Hội nghị, thay mặt Ủy ban nhân dân xã đ/c Trần Kìm - Phó Chủ tịch UBND xã trình bày Báo cáo Kết quả triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2022, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, công tác CCHC trên địa bàn xã đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Nhiều nội dung được đề ra trong Kế hoạch CCHC năm 2022 đã được triển khai thực hiện quyết liệt và đồng bộ. Kết quả đạt được đã được cấp trên ghi nhận, đánh giá cao, thể hiện ở các nội dung:

- Công tác cải cách hành chính đã được Đảng ủy, Uỷ ban nhân dân xã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo, thể chế hành chính ngày càng đổi mới, đúng pháp luật, phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương, đã được đầu tư cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị phục vụ cho công tác cải cách hành chính.

- Việc rà soát thủ tục hành chính được thực hiện thường xuyên, liên tục, bảo đảm thực hiện dúng theo quy định về kiểm soát thủ tục hành chính. Chất lượng cải cách thủ tục hành chính ngày càng được nâng lên, tạo điều kiện huận lợi cho người dân.

- Việc ứng dụng công nghệ thông tin tại UBND xã được đẩy mạnh và đạt được một số kết quả bước đầu, mang lại hiệu quả cao trong công việc.

Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế nhất định, đó là:

- Công tác tuyên truyền cải cách hành chính vẫn chưa đáp ứng với yêu cầu trong tình hình mới: Chất lượng, số lượng các tin, bài, các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về công tác cải cách hành chính trên đài truyền thanh và Trang TTĐT xã; các kênh thông tin khác vẫn chưa phong phú, chưa hấp dẫn về nội dung, chưa đa dạng về hình thức.

- Công tác rà soát; xử lí văn bản QPPL trên địa bàn xã chưa được thực hiện kịp thời, chế độ thông tin, báo cáo với cấp trên chưa đảm bảo dẫn đến kết quả thực hiện công tác này tại xã chưa đạt được kết quả cao, chưa như kỳ vọng.

- Số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích chưa cao chủ yếu do tâm lý của người dân vẫn còn ngại sử dụng dịch vụ bưu chính trong gửi nhận hồ sơ TTHC.

- Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND xã vẫn chưa thể giải quyết TTHC mức độ 4 cho người dân do chưa áp dụng được giải pháp than htoans trực tuyến…

Ông Hoàng Công Phong, Chủ tịch UBND xã phát biểu tại Hội nghị

 

Qua một buổi làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Hội nghị đã hoàn thành hết chương trình đề ra. Báo cáo đã trình bày một cách đầy đủ và chi tiết việc triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2022, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Trong đó đã nêu bật được những kết quả đạt được, đồng thời đã nêu rõ những hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, triển khai công tác cải cách hành chính trên địa bàn.

Kết luận Hội nghị, đ/c Hoàng Công Phong - Chủ tịch UBND xã nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện tốt nhằm nâng cao hiệu quả công tác CCHC trên địa bàn xã trong 6 tháng cuối năm 2022 như:

1. Tiếp tục triển khai thực hiện theo Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và các văn bản của cấp trên về công tác cải cách hành chính. Tiếp trục triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả các văn bản của Trung ương, Tỉnh, Huyện và của Xã về công tác cải cách hành chính.

2. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác ứng dụng công nghệ thông tin; kiểm soát thủ tục hành chính; cải cách thủ tục hành chính; tiếp tục rà soát, đơn giản hóa và công khai thủ tục hành chính theo đúng quy định. Kiến nghị điều chỉnh các phần mềm dùng chung đảm bảo hoạt động có hiệu quả. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền công tác cải cách hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm, trình độ, năng lực chuyên môn, thái độ ứng xử. Tổ chức thực hiện tốt cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật tránh gây phiền hà, sách nhiễu đối với tổ chức, cá nhân. Phấn đấu thực hiện tốt công tác cải cách hành chính nhằm nâng cao chỉ số cải cách hành chính năm sau cao hơn năm trước. Tăng cường công tác tổ chức thực thi pháp luật trong cơ quan, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, minh bạch hóa hoạt động hành chính.

3. Nâng cao chất lượng xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật bảo đảm tính hợp pháp của văn bản quy phạm pháp luật. Khắc phục những thiếu sót về thể thức văn bản, phát huy dân chủ, tiếp thu ý kiến của nhân dân để nâng cao chất lượng văn bản quy phạm pháp luật. Thường xuyên rà soát các văn bản QPPL do HĐND và UBND ban hành để loại bỏ những quy định không phù hợp, hết thời hạn hiệu lực, tránh chồng chéo và không đúng thẩm quyền. Thực hiện tốt công tác rà soát và chế độ thông tin, báo cáo liên quan đến văn bản quy phạm pháp luật.

4. Phát huy năng lực, nâng cao ý thức trách nhiệm và vai trò của cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động điều hành, quản lý và giải quyết công việc, đảm bảo giải quyết công việc thông suốt, kịp thời.

5. Duy trì, triển khai và thực hiện tốt cải cách tài chính công, tiếp tục thực hiện tốt cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP và Nghị định số 43/2006/NĐ-CP của Chính phủ và các văn bản pháp luật có liên quan.

6. Tăng cường công tác chỉ đạo điều hành, xác định rõ vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đại diện lãnh đạo về chất lượng (QMR) trong việc tiếp tục áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015.

7. Nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế “Một cửa, một cửa liên thông” trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC, tiến tới thực hiện đồng bộ hệ thống tin học hóa trong việc giải quyết công việc của công dân và tổ chức. Tăng cường trao đổi, xin ý kiến của các cơ quan liên quan, phối hợp giải quyết những tồn tại trong liên thông TTHC. Góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng giải quyết TTHC nói chung và TTHC liên thông nói riêng.

8. Tập trung tham mưu UBND xã triển khai đầy đủ, kịp thời và có hiệu quả các nhiệm vụ do UBND tỉnh, Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND tỉnh; UBND huyện, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND huyện và các ngành cấp trên giao.

9. Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã:

- Tổ chức thực hiện tốt Quyết định số 34/2019/QĐ-UBND ngày13/6/2019 của UBND tỉnh về Quy định tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND các xã, phường, thị trấn thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Đảm bảo 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã được tiếp nhận, xử lý, trả kết quả thông qua phần mềm xử lý dịch vụ công tập trung; 100% TTHC được tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã phải được số hóa và lưu trữ vào hệ thống phần mềm.

- Sử dụng đầy đủ các loại phiếu (Tiếp nhận hồ sơ; Hướng dẫn hồ sơ; Gia hạn thời gian trả kết quả hồ sơ; Phiếu theo dõi giải quyết hồ sơ....), Sổ theo dõi tiếp nhận và trả kết quả trong quá trình giải quyết hồ sơ và đảm bảo đúng mẫu quy định.

- Hướng dẫn người dân thực hiện việc đánh giá mức độ hài lòng đối với việc giải quyết TTHC của người dân thông qua phần mềm đánh giá mức độ hài lòng tại KIOT tra cứu thông tin, nếu không khảo sát được trên KIOT thì khảo sát bằng phiếu theo Quyết định số 2709/QĐ-UBND ngày 17/11/2017 của UBND tỉnh Ban hành quy định khảo sát lấy ý kiến mức độ hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính ở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Tối thiểu hàng quý công bố kết quả đánh giá mức độ hài lòng của người dân trên trang thông tin điện tử và niêm yết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Hà Hiền
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.973.857
Truy cập hiện tại 1.736