Tìm kiếm tin tức
Liên kết website
LỊCH TUẦN UBND XÃ QUẢNG THỌ
CỔNG DỊCH VỤ CÔNG TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA
KHẢO SÁT MỨC ĐỘ HÀI LÒNG
BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
TỈNH ỦY THỪA THIÊN HUẾ
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
SỞ, BAN, NGÀNH
HUYỆN, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ
TRƯỜNG HỌC
VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT
TRUNG TÂM GIÁM SÁT ĐIỀU HÀNH ĐÔ THỊ THÔNG MINH TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
KÊNH PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ THUỘC HỆ THỐNG GIÁM SÁT ĐIỀU HÀNH ĐÔ THỊ THÔNG MINH
UBND xã Quảng Thọ: Niêm yết danh mục TTHC liên thông giữa các cấp chính quyền lĩnh vực Việc làm
Ngày cập nhật 02/03/2023

Thực hiện Quyết định số 3141/QĐ-UBND ngày 26 tháng 12 năm 2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc ban hành Danh mục thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn. UBND xã Quảng Thọ niêm yết Danh mục TTHC liên thông giữa các cấp chính quyền lĩnh vực Việc làm.

 

  Danh mục 01 TTHC liên thông lĩnh vực Việc làm là:

1.Thủ tục: “Hỗ trợ hộ kinh doanh có lĩnh vực Việc làmđăng ký kinh doanh và có trong danh bạ của cơ quan thuế gặp khó khăn do đại dịch COVID-19”

Cấp thực hiện:Cấp Tỉnh, Cấp Huyện, Cấp Xã

Loại thủ tục:TTHC được luật giao quy định chi tiết

Lĩnh vực:Lao động

Trình tự thực hiện:

Trường hợp 1:

Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ: Hộ kinh doanh nộp hồ sơ đề nghị theo quy định đến UBND cấp xã sau ngày 15 hằng tháng. Công chức TN&TKQ kiểm tra hồ sơ: - Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ làm thủ tục tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả. - Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì yêu cầu tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. Nếu không bổ sung, hoàn thiện được thì từ chối tiếp nhận hồ sơ.

Bước 2: UBND cấp xã họp xem xét hồ sơ

Bước 3: Niêm yết công khai, tổng hợp báo cáo gửi Chi cục Thuế

Bước 4: Chi cục Thuế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm định, trình UBND cấp huyện tổng hợp

Bước 5: Tiếp nhận hồ sơ: Chi cục Thuế nộp hồ sơ tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện. Công chức TN&TKQ kiểm tra hồ sơ: - Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ làm thủ tục tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả. - Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì yêu cầu tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. Nếu không bổ sung, hoàn thiện được thì từ chối tiếp nhận hồ sơ.

Bước 6: Chuyển hồ sơ từ Trung tâm Hành chính công cấp huyện về bộ phận chuyên môn đồng thời chuyển qua phần mềm cho phòng để xử lý.

Bước 7: UBND cấp huyện thẩm định trình UBND tỉnh xem xét, quyết định (nếu đủ điều kiện)/ hoặc có văn bản trả lời doanh nghiệp nếu chưa đủ điều kiện

Bước 8: Nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Cục thuế tỉnh. Công chức TN&TKQ kiểm tra hồ sơ: - Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ làm thủ tục tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả - Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì yêu cầu tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. Nếu không bổ sung, hoàn thiện được thì từ chối tiếp nhận hồ sơ.

Bước 9: Cục thuế tỉnh phối hợp tổ thẩm định hồ sơ cấp tỉnh thẩm định hồ sơ. Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, tổng hợp trình UBND tỉnh. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì hướng dẫn hoàn thiện

Bước 10: Nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND tỉnh tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Công chức TN&TKQ kiểm tra hồ sơ: - Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ làm thủ tục tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả. - Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì yêu cầu tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. Nếu không bổ sung, hoàn thiện được thì từ chối tiếp nhận hồ sơ.

Bước 11: UBND tỉnh thẩm định, ban hành quyết định phê duyệt Danh sách và kinh phí hỗ trợ chuyển UBND cấp huyện; đồng thời chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ/Văn bản trả lời nếu không đủ điều kiện

Bước 12: Trả hồ sơ cho UBND cấp huyện

Bước 13: UBND cấp huyện thực hiện chi trả chế độ theo Quyết định phê duyệt

Cách thức thực hiện:

Hình thức nộp

Thời hạn giải quyết

Phí, lệ phí

Mô tả

Trực tiếp

12 Ngày làm việc

 

Nộp hồ sơ trực tiếp tại UBND cấp xã

Trực tuyến

12 Ngày làm việc

 

Nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công: http://dichvucong.hatinh.gov.vn

Dịch vụ bưu chính

12 Ngày làm việc

 

Nộp hồ sơ qua bưu điện đến UBND cấp xã

Thành phần hồ sơ:

Bao gồm

Tên giấy tờ

Mẫu đơn, tờ khai

Số lượng

Đề nghị của hộ kinh doanh

Đơn đề nghị hỗ trợ (dành cho HKD có doanh thu dưới 100 trđ).docx

Bản chính: 1
Bản sao:

Thông báo nộp thuế theo Mẫu số 01/TBT-CNKD ban hành kèm theo Thông tư số 92/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính

 

Bản chính:
Bản sao: 1

 

Đối tượng thực hiện:Tổ chức (không bao gồm doanh nghiệp, HTX)

Cơ quan thực hiện:Cục thuế Tỉnh  Thừa Thiên Huế - Bộ tài chính

Cơ quan có thẩm quyền:UBND tỉnh Thừa Thiên Huế

Địa chỉ tiếp nhận HS:Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND cấp xã

 

Bộ phận LĐ TB&XH
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.416.349
Truy cập hiện tại 2.083