Nội dung công việc
|
Cơ quan chủ trì thực hiện
|
Cơ quan phối hợp thực hiện
|
Cách đo lường
|
Thời gian hoàn thành
|
Mục tiêu 1: Phấn đấu 10/10 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội của xã năm 2022 đạt và vượt kế hoạch đề ra
|
1. Xây dựng kế hoạch và các văn bản chỉ đạo liên quan; tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phát trển kinh tế - xã hội đến các bộ phận, ban ngành, đoàn thể Uỷ ban nhân dân xã, các thôn.
|
Văn phòng - Thống kê
|
Các bộ phận, ban ngành, đoàn thể xã, các thôn.
|
- Ban hành đầy đủ các văn bản triển khai kinh tế - xã hội;
- Tổ chức hội nghị
|
Năm 2022
|
2. Phân công nhiệm vụ, đề ra lộ trình cụ thể để thực hiện các kế hoạch, chương trình công tác, phấn đấu thực hiện hoàn thành và vượt chỉ tiêu, kế hoạch kinh tế - xã hội đề ra.
|
Văn phòng - Thống kê
|
Các bộ phận, ban ngành, đoàn thể xã, các thôn.
|
- Quyết định phân công nhiệm vụ theo dõi, Chương trình công tác của Uỷ ban nhân dân xã
|
Năm 2022
|
3. Báo cáo kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2022.
|
Văn phòng - Thống kê
|
Các bộ phận, ban ngành, đoàn thể xã, các thôn.
|
- Báo cáo Kinh tế - Xã hội năm 2022
|
Năm 2022
|
Mục tiêu 2: Đảm bảo 100% các TTHC được xây dựng và áp dụng Hệ thống Quản lý chất lượng phù hợp với Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015; 100% các TTHC được đưa vào tiếp nhận và giải quyết theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả (TN&TKQ) xã.
|
1. Thực hiện nghiêm túc Quy chế tiếp nhận và hoàn trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận TN&TKQ xã theo quy định; Kiểm soát về quy trình, thời gian giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
|
Cán bộ, công chức Bộ phận TN&TKQ UBND xã
|
|
- Tỷ lệ hồ sơ TTHC thực hiện đúng quy trình
- Tỷ lệ hồ sơ TTHC thực hiện đúng hạn
|
Năm 2022
|
2. Đảm bảo 100% các TTHC được xây dựng và áp dụng Hệ thống Quản lý chất lượng phù hợp với Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015; 100% các TTHC được đưa vào tiếp nhận và giải quyết theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả (TN&TKQ) xã.
|
Cán bộ, công chức Bộ phận TN&TKQ UBND xã
|
|
- Số lượng quy trình được xây dựng;
- Báo tình hình duy trì, cải tiếp và áp dụng hệ thống QLCL ISO 9001:2015 tại UBND xã.
|
Năm 2022
|
3. Báo cáo kết quả tình hình tiếp nhận và giải quyết TTHC tại Bộ phận TN&TKQ theo định kỳ.
|
Văn phòng - Thống kê
|
Các bộ phận chuyên môn liên quan
|
- Báo cáo tình hình thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
|
Năm 2022
|
Mục tiêu 3: Đảm bảo trên 98% thủ tục hành chính thực hiện đúng quy trình; trên 95% hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân xã được giải quyết đúng hạn.
|
1. Tham mưu Ủy ban nhân dân xã giải quyết đúng quy trình, đúng thời hạn giải quyết TTHC theo quy định.
|
Cán bộ, công chức Bộ phận TN&TKQ UBND xã
|
Các bộ phận, tổ chức liên quan
|
- Báo cáo tình hình thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
|
Năm 2022
|
Mục tiêu 4: Đảm bảo mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với quy định của TTHC đạt trên 95%; mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức khi thực hiện giao dịch TTHC tại bộ phận TN&TKQ UBND xã đạt trên 98%.
|
1. Theo dõi, đôn đốc, tổng hợp, tham mưu Ủy ban nhân dân xã công bố mức độ hài lòng của công dân/tổ chức.
|
Văn phòng - Thống kê
|
Các bộ phận liên quan
|
- Báo cáo khảo sát mức độ hài lòng
|
Năm 2022
|
Mục tiêu 5: Niêm yết công khai 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, TTHC thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã theo quy định.
|
1. Niêm yết công khai danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã tại Bộ phận TN&TKQ và bằng các hình thức khác.
|
Cán bộ, công chức Bộ phận TN&TKQ UBND xã
|
|
- Các bản niêm yết, tin, bài trên Trang TTĐT, hình thức niêm yết khác.
|
Năm 2022
|
Mục tiêu 6: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của đơn vị; trong giải quyết TTHC; phục vụ người dân, doanh nghiệp.
|
1. Tăng cường hoạt động ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan và trong thực thi công vụ
|
Toàn thể cán bộ, công chức
|
|
- Tỷ lệ cán bộ, công chức có đăng nhập và sử dụng các phần mềm, trang thông tin, hệ thống được triển khai.
|
Năm 2022
|
Mục tiêu 7: 100% thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC tại hệ thống xử lý dịch vụ công tập trung theo quy định của cấp trên.
|
1. Đưa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết có phát sinh hồ sơ giao dịch vào tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết tại hệ thống xử lý dịch vụ công tập trung.
|
Cán bộ, công chức Bộ phận TN&TKQ UBND xã
|
|
- Tỉ lệ hồ sơ được giải quyết tại hệ thống xử lý dịch vụ công tập trung/số hồ sơ tiếp nhận tại bộ phận TN&TKQ UBND xã.
|
Năm 2022
|
Mục tiêu 8: Cung cấp đầy đủ thông tin trên trang thông tin điện tử xã và các phần mềm theo đúng quy định; duy trì thường xuyên trên 95% cán bộ, công chức xã có tài khoản hộp thư điện tử công vụ; trên 95% cán bộ, công chức sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ phục vụ trong công việc.
|
1. Thực hiện đăng tải, cập nhật thông tin trên các phần mềm, trang thông tin, hệ thống thông tin được cấp trên triển khai theo quy định.
|
Toàn thể cán bộ, công chức
|
|
- Số tin, bài, thông tin được đăng tải, cập nhật trên các phần mềm, trang thông tin, hệ thống thông tin được cấp trên triển khai.
|
Năm 2022
|
Mục tiêu 9: 100% văn bản, tài liệu (không phải văn bản mật) do UBND xã ban hành được được trao đổi trên môi trường mạng; áp dụng chữ ký số theo quy định của cấp trên.
|
1. Thực hiện cập nhật và ký số văn bản do UBND xã phát hành lên hệ thống quản lý văn bản và điều hành
|
Văn phòng - Thống kê
|
Cán bộ, công chức UBND xã
|
- Số văn bản được cập nhật, ký số trên phần mềm/số văn bản được ban hành của UBND xã.
|
Năm 2022
|
Mục tiêu 10: 100% các hệ thống phần mềm được cấp trên triển khai được đưa vào áp dụng tại xã.
|
1. Đưa vào áo dụng 100% phần mềm, hệ thống, trang thông tin được cấp trên triển khai
|
Cán bộ, công chức UBND xã
|
|
- Số phần mềm, hệ thống, trang thông tin được áp dụng thực tế tại UBND xã/Số phần mềm, hệ thống, trang thông tin được triển khai.
|
Năm 2022
|
Mục tiêu 11: Giải quyết đạt trên 95% đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, thỉnh cầu thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân xã.
|
1. Tham mưu Ủy ban nhân dân xã văn bản chỉ đạo, trả lời các vướng mắc liên quan đến đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền
2. Báo cáo tình hình giải quyết đơn trong năm
|
- Công chức phụ trách tiếp công dân, các bộ phận chuyên môn liên quan
|
Các bộ phận, tổ chức liên quan
|
- Kết quả giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo
- Báo cáo kết quả tình hình thực hiện
|
Năm 2022
|
Mục tiêu 12: 100% cán bộ, công chức xã đạt danh hiệu lao động tiên tiến.
|
1. Phổ biến tuyên truyền và nâng cao hiệu quả công tác triển khai văn bản, quy định của UBND xã và của cấp trên.
|
Văn phòng - Thống kê
|
Các bộ phận liên quan
|
- Kết quả xếp loại CBCC hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao
|
Năm 2022
|