Toàn cảnh Hội nghị
Tại Hội nghị, thay mặt Uỷ ban nhân dân xã đ/c Trần Kìm - Phó Chủ tịch UBND xã trình bày Báo cáo tình hình triển khai công tác cải cách hành chính 9 tháng đầu năm và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2019.
Trong 9 tháng đầu năm 2019, công tác CCHC trên địa bàn xã đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Nhiều nội dung được đề ra trong Kế hoạch CCHC năm 2019 đã được triển khai thực hiện quyết liệt và đồng bộ. Kết quả đạt được đã được cấp trên ghi nhận, đánh giá cao.
Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế nhất định, đó là:
1. Công tác tuyên truyền cải cách hành chính vẫn chưa đáp ứng với yêu cầu trong tình hình mới: Chất lượng, số lượng các tin, bài, các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về công tác cải cách hành chính trên đài truyền thanh và Trang TTĐT xã; các kênh thông tin khác vẫn chưa phong phú, chưa hấp dẫn về nội dung, chưa đa dạng về hình thức.
2. Công tác rà soát; xử lí văn bản QPPL trên địa bàn xã chưa được thực hiện kịp thời, chế độ thông tin, báo cáo với cấp trên chưa đảm bảo dẫn đến kết quả thực hiện công tác này tại xã chưa đạt được kết quả cao, chưa như kỳ vọng.
3. Việc thiện Quy chế công khai tài chính ban hành theo Quyết định số 192/2004/QĐ-TTg ngày 16/11/2004 của Thủ tướng Chính phủ chưa được thực hiện đảm bảo theo quy định, dẫn đến hiệu quả việc thực hiện nhiệm vụ này chưa cao.
4. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động
- Tỷ lệ sử dụng mail công vụ vẫn chưa đảm bảo quy định của cấp trên
- Một số phần mềm dùng chung chưa được CBCC xã triển khai, duy trì thường xuyên theo quy định nên chưa phát huy hết hiệu quả của phần mềm.
5. Việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015: Chưa tiến hành Công bố ISO 9001:2015 kịp thời, một số nội dung trong triển khai ISO còn chưa thực hiện được.
Đồng chí Trần Kìm - Phó Chủ tịch UBND trình bày Báo cáo tình hình triển khai công tác CCHC 9 tháng đầu năm và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2019
Qua một buổi làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Hội nghị đã hoàn thành hết chương trình đề ra. Báo cáo đã trình bày một cách đầy đủ và chi tiết việc triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã trong thời gian qua. Trong đó đã nêu bật được những kết quả đạt được, đồng thời đã nêu rõ những hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, triển khai công tác cải cách hành chính trên địa bàn.
Đồng chí Hoàng Công Phong - Chủ tịch UBND kết luận tại Hội nghị
Kết luận Hội nghị, đ/c Hoàng Công Phong - Chủ tịch UBND xã nhấn mạnh lại một số nhiệm vụ trọng tâm cần nghiêm túc triển khai thực hiện trong thời gian tới.
1. Khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra tại Hội nghị, cuối năm chấm điểm các chỉ số cải cách hành chính, mất điểm nguyên nhân do ban, ngành nào thì tùy theo mức độ để xử lý.
2. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về CCHC, trong đó cần đổi mới hình thức tuyên truyền, đa dạng hóa về mặt nội dung đảm bảo thiết thực, hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, người lao động đối với công tác CCHC, làm cho mọi tầng lớp nhân dân hiểu rõ các mục tiêu, nhiệm vụ của công tác CCHC trong giai đoạn hiện nay, lôi cuốn người dân cùng chung tay CCHC.
3. Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã:
- Tổ chức thực hiện tốt Quyết định số 34/2019/QĐ-UBND ngày13/6/2019 của UBND tỉnh về Quy định tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND các xã, phường, thị trấn thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế.
- Đảm bảo 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã được tiếp nhận, xử lý, trả kết quả thông qua phần mềm xử lý dịch vụ công tập trung; 100% TTHC được tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã phải được số hóa và lưu trữ vào hệ thống phần mềm.
- Sử dụng đầy đủ các loại phiếu (Tiếp nhận hồ sơ; Hướng dẫn hồ sơ; Gia hạn thời gian trả kết quả hồ sơ; Phiếu theo dõi giải quyết hồ sơ....), Sổ theo dõi tiếp nhận và trả kết quả trong quá trình giải quyết hồ sơ và đảm bảo đúng mẫu quy định.
- Hướng dẫn người dân thực hiện việc đánh giá mức độ hài lòng đối với việc giải quyết TTHC của người dân thông qua phần mềm đánh giá mức độ hài lòng tại KIOT tra cứu thông tin, nếu không khảo sát được trên KIOT thì khảo sát bằng phiếu theo Quyết định số 2709/QĐ-UBND ngày 17/11/2017 của UBND tỉnh Ban hành quy định khảo sát lấy ý kiến mức độ hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính ở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Tối thiểu hàng quý công bố kết quả đánh giá mức độ hài lòng của người dân trên trang thông tin điện tử và niêm yết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại.